Home Courses ประเภทคำสั่งฟอเร็กซ์

ประเภทคำสั่งฟอเร็กซ์

2593
0

คำสั่ง (ซื้อหรือขาย) คือวิธีที่เทรดเดอร์เข้าสู่หรือออกจากตลาดฟอเร็กซ์ มีประเภทคำสั่งจำนวนมากที่เทรดเดอร์ใช้ในทุกๆ วัน แต่สิ่งสำคัญก็คือคุณจะต้องเลือกประเภทของคำสั่งให้เหมาะสมตามวิธีที่คุณตั้งใจจะเข้าและออกจากตลาด

1. MARKET ORDER

คำสั่ง market order คือคำสั่งที่ วางการซื้อหรือขายสินทรัพย์ในราคาปัจจุบัน ถูกใช้โดยเทรดเดอร์ผู้ต้องการสั่งซื้อหรือขายในทันที ด้วยราคาของสกุลเงินในเวลานั้น

2. LIMIT ORDER

คำสั่ง limit order คือคำสั่งซื้อหรือขายที่จะดำเนินการเมื่อเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด ตัวอย่างเช่น คุณอาจตั้งคำสั่งให้ทำงานอัตโนมัติเมื่อราคาไปถึงระดับที่ต้องการ

3. STOP ORDER

คำสั่งที่จะเปลี่ยนเป็น market order เมื่อระดับราคาสามารถทะลุ เป้าหมายไปได้ โดยคำสั่ง stop order จะถูกวางภายใต้มูลค่าของราคาสกุลเงินในปัจจุบัน (sell stop order) หรือเหนือราคาปัจจุบัน (buy stop order)

4. TAKE-PROFIT ORDER

คำสั่ง Take-profit ใช้ในการล็อคกำไรให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ หรือในอีกความหมายคือการปิดสถานะเทรดเมื่อราคาไปถึงราคาเป้าหมาย – ในทิศทางที่ทำกำไรและกำหนดระยะเอาไว

5. STOP-LOSS ORDER

คำสั่ง stop-loss order คือกลไกการป้องกันเพื่อจำกัดความสูญเสีย จะทำงานอัตโนมัติโดยปิดสถานะที่เปิดอยู่เมื่อราคาตราสารไปถึงระดับเป้าหมาย

6. TRAILING STOP

คำสั่ง trailing stop order คือ stop order ที่สามารถกำหนดค่าระยะห่างคงที่จากราคาตลาดปัจจุบันได้ในหน่วยเป็น points

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่ ebook การเทรดคู่สกุลเงินหลัก : ข้อมูลเชิงลึกและกลยุทธ์ ใน https://www.tickmill.com/th/education/ebooks