Tuesday, May 7, 2024

DON'T MISS

แนวโน้ม AUD/CHF เป็นขาขึ้นแบบ Triangle Pattern

8 เม.ย.64 AUD/CHF ปรับฐานอยู่ในช่วงเทรนด์ขาขึ้น โดยราคามีการเคลื่อนไหวในรูปแบบสามเหลี่ยมอยู่ระหว่างแนวเส้น bullish จากระดับราคาต่ำสุดของปีที่แล้ว กับเส้น local bearish จากระดับราคาสูงสุดของปีนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา AUD/CHF แข็งค่าขึ้นต่อเนื่องราว 8% เพราะปัจจัยบวกจากการที่ออสเตรเลียสามารถฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาดได้ดี...

WS30: จะมีการดึงกลับหรือมีการผกผันกันแน่

USD/JPY คู่ USD / JPY ทำลายแนวรับ 104.29 แล้ว แต่การเคลื่อนไหวของราคาได้หยุดช่วงกลางระหว่างระดับราคา 103.40 ถึง 104.29 ดูเหมือนว่าจะมีโมเมนตัมขาลงที่ลดลงหลังจากมีแรงเทขายในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการซื้อขาย ตัวบ่งชี้โมเมนตัมยังคงอยู่ในแดนหมี             EUR/USD ผู้ซื้อในสกุลเงินยูโรจนตรอกต่ำกว่าระดับราคา 1.192 แท่งเทียน doji ชุดหนึ่งบ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เริ่มชะลอตัว ดังนั้นทั้งคู่จึงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในช่วงระหว่างระดับราคา 1.160 และ 1.192 นี้...

BRENT : ราคาน้ำมันแพงขึ้นตามความตึงเครียดกรณีช่องแคบฮอร์มุซ 22 ก.ค.62

ราคาน้ำมันปิดตลาดสัปดาห์ที่แล้วเป็นขาขึ้น แต่ภาพรวมยังถือว่าติดลบ เนื่องจากสถานการณ์น้ำมันล้นตลาดในช่วงที่อ่าวเม็กซิโกมีพายุเฮอร์ริเคน “Barry” ซึ่งกลับไม่ได้สร้างผลกระทบต่อฐานการผลิตน้ำมันอย่างร้ายแรงเท่าที่มีการคาดการณ์ อีกทั้งยังมีเหตุกระทบกระทั่งระหว่างสหรัฐฯ กับจีนครั้งใหม่ จนทำให้ต้องเลื่อนกำหนดเจรจาการค้าออกไปอีก ทั้งนี้ เหตุผลที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นในวันศุกร์ที่แล้ว คือประเด็นความตึงเครียดในช่องแคบฮอร์มุซ ซึ่งอิหร่านสกัดไม่ให้เรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษแล่นผ่าน ทำให้นักลงทุนคาดว่าอาจจะส่งผลกระทบรุนแรงขึ้น ต่อการขนส่งน้ำมันจากประเทศผู้ผลิตในตะวันออกกลาง เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกต่อราคาน้ำมันเพียงปัจจัยเดียวในขณะนี้ จึงทำให้นักลงทุนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยหากสถานการณ์ทวีความรุนแรงขึ้น ก็จะทำให้ราคาน้ำมันแพงขึ้น แต่หากอิหร่าน สหรัฐฯ และพันธมิตร สามารถหาข้อยุติร่วมกันได้ ราคาน้ำมันก็จะกลับมาซบเซาอีกครั้ง เนื่องจากมีปริมาณล้นตลาด

LATEST ARTICLES

50FansLike
- Advertisement -

EDITOR PICKS