Home Fundamental แนวโน้ม EUR/USD 3 พ.ย.63

แนวโน้ม EUR/USD 3 พ.ย.63

3803
0

EUR: ธนาคารกลางแห่งสหภาพยุโรป (ECB) จะไม่ขยายวงเงินรับซื้อพันธบัตรในโครงการฉุกเฉินเพื่อเยียวยาผลกระทบจากโรคระบาด หรือ Pandemic Emergency Purchase Programme (PEPP) ในขณะที่ดัชนี manufacturing PMI ของเยอรมนี เพิ่มสูงขึ้นมาที่ 58.2 ในเดือน ต.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.พ. 61 ส่วนดัชนี manufacturing PMI ของสหภาพยุโรปโดยรวมอยู่ที่ 54.8 (โดยเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค.61) จึงสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังมีการฟื้นตัวได้ แม้จะมีการบังคับใช้มาตรการ Lockdown อีกครั้ง

USD: ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ มีการเคลื่อนไหวแบบ sideways จนกระทั่งมีข่าวสารเรื่องแนวโน้มคะแนนเสียงในพื้นที่สำคัญของการเลือกตั้งสหรัฐฯ ออกมาว่า นายโจ ไบเดน มีคะแนนนำในรัฐเท็กซัส ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำในรัฐฟลอริดา ซึ่งส่งผลให้ USD และ AUD อ่อนค่าลง ในขณะที่ JPYและ CHF (สกุลเงิน safe havens) แข็งค่าขึ้น ทั้งนี้ หากนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้ง ก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดความขัดแย้งทางการเมืองและส่งผลให้ USD เป็นขาลง   

Technical Views: EUR/USD

ราคาปรับฐานจากแนวรับ 1.16 ลงไปที่ 1.15 ซึ่งเป็นระดับ pivotal trend จากนั้นมีสัญญาณขาขึ้นโดยมีทิศทางไปยังบริเวณ 1.1730 และมีแนวต้านอยู่ที่ 1.18 ซึ่งหากมีการเคลื่อนไหวทะลุเพดานดังกล่าวได้ ก็จะเกิดแนวต้านใหม่ที่ประมาณ 1.20-1.22 ตามมาด้วย profit taking ปรับฐานลง

เปิดบัญชีเทรดกับ Tickmill https://secure.tickmill.com/users/register