Home Technical แนวโน้ม USD/CAD 12 ม.ค.64

แนวโน้ม USD/CAD 12 ม.ค.64

4100
0

USD: ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับฐานลงหลังจากทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีการเทขายออกมาหลังเกิดกรณี Twitter และ Facebook แบนบัญชีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ (ส่วนแอป Parler ซึ่งเป็นแอปโซเชียลมีเดียของ Amazon, Google, Apple ได้รับความนิยมในกลุ่มแนวคิดขวาจัดที่เป็นฐานเสียงของทรัมป์) โดยมีคาดการณ์แนวโน้มว่ารัฐบาลพรรคเดโมแครตจะยกระดับการควบคุมธุรกิจเทคโนโลยี เพื่อป้องกันการชี้นำกระแสในโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ประเด็นการยื่นคำร้องถอดถอน ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวลงด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเทขายพันธบัตรออกมา และให้ผลตอบแทนปรับตัวสูงขึ้นเป็น 1.15% สำหรับพันธบัตรแบบ 10 ปี ส่วนราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4

CAD: ราคาน้ำมันยังรักษาระดับราคาไว้ได้ดี ในขณะที่แนวโน้มสถิติไตรมาส 4 ของภาคธุรกิจในแคนาดาก็มีแนวโน้มดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้ยังไม่มีกำหนดการรายงานข่าวสารทางเศรษฐกิจที่สำคัญ นอกจากตัวเลขยอดขายบ้านซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ (15 ม.ค.63) ส่วนปัจจัยสำคัญภายนอกประเทศที่จะมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลล่าร์แคนาดา ได้แก่ ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ , บรรยากาศความเสี่ยงในการลงทุน และแนวโน้มของสินค้ากลุ่มโภคภัณฑ์ ทั้งนี้ จนถึงปัจจุบันภาวะแข็งค่าของ CAD มีการปรับฐานลงเล็กน้อย เนื่องจากปริมาณการเข้าซื้อ CAD ลดจำนวนลงหลังช่วงปีใหม่  

Technical Views :

USD/CAD กำลังเกิดภาวะปรับฐาน โดยมีการเคลื่อนไหวไปทดสอบระดับ monthly pivot และเกิด profit taking ตามมา ทั้งนี้ ล่าสุดมีแนวรับล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 1.27 และ 1.2680 ซึ่งหากมีการเทรดสวนเทรนด์ในปริมาณมากพอก็จะทำให้ราคาขยับขึ้นมาที่ 1.2850 และ 1.2950 ได้ตามดำลับ  

เปิดบัญชีเทรดกับ Tickmill https://secure.tickmill.com/users/register