Home Fundamental แนวโน้ม NZD/JPY 2 ธ.ค.63

แนวโน้ม NZD/JPY 2 ธ.ค.63

4590
0

NZD: เศรษฐกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทำให้มีความเป็นไปได้น้อยลงที่ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) จะลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากนี้ และส่งผลให้สกุลเงิน NZD แข็งค่า อีกทั้งระดับราคาอสังหาริมทรัพย์ในรัฐ Auckland ก็ขยายตัวได้ถึง 9.6% YoY ในเดือน พ.ย. แม้ว่าสถิติการค้าระหว่างประเทศจะหดตัวลง 4.7% ในไตรมาสที่ 3 ทั้งนี้ รมว.คลังนิวซีแลนด์อยู่ระหว่างพิจารณากฎหมายภาษีฉบับใหม่สำหรับผู้มีรายได้สูงกว่า 180,000 NZD ต่อปี ส่วนผู้ว่าการ RBNZ ก็จะปรับเปลี่ยนการดำเนินมาตรการ LSAP (Large Scale Asset Purchases—การซื้อพันธบัตรรัฐบาล) , FLP (Funding for Lending Programme—การปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้ธนาคารพาณิชย์) และอัตราดอกเบี้ย OCR (Official Cash Rate) ให้สอดคล้องกับการประเมินสถานการณ์ของธนาคารฯ

JPY: สถิติผลผลิตอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 เช่นเดียวกับสถิติการค้าปลีกที่ฟื้นตัว โดยเฉพาะยอดขายของห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาด COVID-19 ในประเทศ จึงส่งผลให้บรรยากาศทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่เป็นบวก นอกจากนี้ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ยังได้ให้ความมั่นใจว่า BOJ พร้อมจะต่ออายุมาตรการเยียวยาผลกระทบของ COVID-19 ออกไปเพิ่มเติมหลังจากพ้นกำหนดสิ้นสุดเดิมในเดือน มี.ค.64  

Technical Views:

NZD/JPY ราคามีการเคลื่อนไหวทรงตัวอยู่ที่ระดับ 7400 ในห้วงก่อนหน้านี้ จึงมีแนวโน้มจะเกิดการปรับฐานลงไปที่ประมาณแนวรับ 7330 และ 7200 ก่อนจะขึ้นกลับมาชนแนวต้านเหนือบริเวณ 7450 ต่อไป


เปิดบัญชีเทรดกับ Tickmill https://secure.tickmill.com/users/register